4 cách để chụp ảnh gia đình Tết luôn hạnh phúc, sum vầy

Người kiểm duyệt: admin

Đã kiểm duyệt

Chụp ảnh gia đình Tết là một sự lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay bởi những bức ảnh này không chỉ đơn giản là trang trí mà nó còn giúp giữ lại hạnh phúc, giữ lại những  kỷ niệm cả nhà bên nha. Một thứ tình cảm thiêng liêng mà không ở đâu có được.

Tuy nhiên để có thể chụp được những bức ảnh Tết thể hiện được hạnh phúc, được sự sum vầy không phải đơn giản mà cần đến những thủ thuật, kỹ thuật riêng mà chỉ những người có chuyên môn mới tư vấn được cho bạn. Nếu như bạn đang muốn biết được thì hãy để các chuyên gia của Lavender nói cho bạn ở nội dung dưới đây nhé.

4 cách để chụp ảnh gia đình Tết luôn hạnh phúc, sum vầy

Trước khi chụp ảnh gia đình Tết thì bạn cần phải để ý đến ánh sáng đã. Dù là chụp trong nhà hay ngoài trời thì ánh sáng vẫn vô cùng quan trọng và nó đóng vai trò đặc biệt giúp thể hiện được giá trị riêng của bức ảnh mà bạn sẽ chụp đấy. Khi có ánh sáng chất lượng tốt sẽ làm toát lên được nét đẹp của mỗi thành viên trong gia đình cũng như giúp cho mỗi người thể hiện được nét mặt, được những cử chỉ một cách rõ ràng nhất khi vào ảnh cũng đẹp nhất. Ngoài ra ánh sáng cũng giúp làm tôn lên nét đẹp của bộ trang phục hay cảnh sắc xung quanh nữa đấy.

Tiếp theo đó thì bạn có thể sử dụng một số thủ thuật sau để có được bức ảnh gia đình tuyệt đẹp nhé. Cụ thể như sau:

Dùng một bức tường trắng nếu như chụp ảnh không có phông nền

Tại sao lại vậy? Bởi bức tường trắng sẽ giúp làm nổi bật kiểu tóc, mẫu trang phục mà gia đình bạn đang mặc. Chụp phía trước một bức tường trắng làm cho đối tượng nổi bật. Để khuôn mặt của đối tượng hướng về máy ảnh và kiểm tra xem đèn có chiếu đẹp lên đối tượng mà không đổ bóng hay không.

>>> Xem thêm: Báo giá chụp ảnh gia đình Tết

Nếu xuất hiện bóng, hãy sử dụng một cái gương phản xạ để bù sáng và loại bỏ bóng. Chỉ cần nghiêng cơ thể của đối tượng một chút, sẽ xuất hiện bóng đẹp. Đừng quên đảm bảo rằng tóc và quần áo cũng được gọn gàng.

Cả gia đình cùng thể hiện tình cảm thân thiết

Đây cũng là một cách để chụp hình gia đình Tết được đẹp nhất và hạnh phúc nhất đấy nhé. Nó không chỉ giúp toát lên sự hạnh phúc của cả gia đình mà còn thể hiện được mỗi thành viên trong gia đình đều có những điểm chung không phải ai cũng biết.

Để làm toát lên sự gần gũi giữa các thành viên gia đình, hãy nhấn mạnh một điểm chung của họ làm trọng tâm trong ảnh. Bằng cách yêu cầu các đối tượng có cùng tư thế, mặc quần áo hợp với nhau, hoặc sử dụng một đồ vật ưa thích, ảnh sẽ có vẻ nhất quán và được tổ chức tốt.

>>> Xem thêm: Top 5 địa chỉ chụp ảnh cưới ngày Tết không thể bỏ qua tại Đà Nẵng

Sử dụng không gian trống cho những khung ảnh

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc mình sẽ tận dụng tối đa không gian trống này để chụp ảnh hay chưa? Nó sẽ tạo cho bạn khá nhiều những bất ngờ đấy nhé. Bởi lẽ không gian này hoàn toàn sẽ giúp cho bạn trở nên nổi bật hơn nhiều.

Ví dụ như Với bầu trời xanh ở nền sau, tôi tạo ra một không gian trống phía trước đường phối cảnh của đối tượng để cho thấy ý tưởng về tương lai hạnh phúc của gia đình. Chụp ảnh dưới ánh sáng trực tiếp để làm cho bầu trời xanh hơn. Khi tạo ra một không gian trống, cũng dễ biến ảnh thành bưu thiếp hơn và chừa không gian hoặc bố trí bố cục để ghi chữ.

Thực hiện các hoạt động hàng ngày

Đây cũng được cho là một cách chụp ảnh gia đình Tết khá đẹp. Không cần phải tạo dáng quá cầu kỳ mà chỉ cần đó là những hoạt động thường ngày thôi cũng đã đủ để bạn có được bức ảnh đẹp rồi. Đó có thể là lúc cả nhà cùng nhau nấu cơm, cả nhà cùng dọn dẹp nhà cửa đón Tết hay cả nhà cùng quây quần bên mâm cơm…

Khi mọi người ở nhà, bạn có thể chụp họ khi họ thư giãn nhất. Khi chụp một hoạt động sinh hoạt hàng ngày, hãy lưu ý các trục ngang và dọc và để đối tượng ở phía trước và ở giữa mà không nghiêng máy ảnh ở góc thấp để tạo ra một tấm ảnh có phần khác biệt với ảnh đời thường. Bằng cách cũng bao gồm các đồ vật khác chẳng hạn như đồ chơi yêu thích của đối tượng, nó sẽ làm cho ảnh trở nên đáng nhớ hơn khi bạn nhìn lại quá khứ.

Tất nhiên với mỗi cách chụp ảnh gia đình Tết khác nhau thì sẽ có những kiểu tạo dáng khác nhau giúp gia đình bạn thể hiện được sự sum vầy, hạnh phúc. Tuy nhiên thì hãy nắm bắt cơ hội và tạo dáng thật đẹp để có bức ảnh kỷ niệm tuyệt vời nhất nhé.

.
.
.
.