Bật mí cách chọn áo dài khi chụp ảnh chuẩn theo dáng người

Người kiểm duyệt: admin

Đã kiểm duyệt

Với người phụ nữ Việt Nam việc chọn áo dài khi chụp ảnh vô cùng quan trọng bởi nó sẽ giúp cho họ tăng thêm sức hút với người đối diện, có được những bức ảnh tuyệt đẹp nhất, mang đến sự trẻ trung, năng động hay quý phái, tinh tế. Tất nhiên để chiếc áo dài phát huy được hết công dụng của mình khi chụp ảnh thì bạn cần chọn áo dài sao cho phù hợp với vóc dáng của mình.

Điều này thực sự cần thiết vì sắc vóc của mỗi người là khác nhau, có người béo, người gầy, người lùn, người cao… Vậy chúng ta cần chọn như thế nào để phù hợp với dáng của từng người. Lavender sẽ bật mí cho bạn biết ngay ở nội dung dưới đây, tuyệt đối không nên bỏ qua nhé.

Bật mí cách chọn áo dài khi chụp ảnh chuẩn theo dáng người

Con người ta khi sinh ra sẽ có những điểm khác nhau và chính những điểm này đã khiến cho chúng ta có sự khác biệt không ai giống ai cả. Và tất nhiên khi chọn áo dài khi chụp ảnh cũng như vậy đấy. Bạn béo sẽ phải chọn áo dài từ màu sắc, kiểu dáng… khác với những người gầy, người cao cần chọn khác người thấp… Bởi thế bạn cần tham khảo nội dung dưới đây, cụ thể:

1. Chọn áo dài cho người mảnh mai

Chất liệu: Khi chọn áo dài cho người gầy nên chọn chất vải mềm nhẹ, hơi co giãn một chút và không quá mỏng. Chất vải tơ tằm mềm nhẹ, silk tổng hợp, gấm, sa tin, nhung… là lựa chọn thích hợp nhất dành cho bạn. Đặc biệt bạn nên chọn những chiếc áo được may 2 lớp khi mặc sẽ khiến thân hình bạn đầy đặn hơn.

Màu sắc: Nếu có nước da không được sáng, thì chọn những chiếc áo dài màu sắc trung tính, không quá nóng như màu vàng nhạt, màu xanh bạc hà sẽ làm làn da tươi sáng hẳn lên, trông bạn sẽ đầy đặn và hài hòa hơn.

Phom áo: Áo dài phải được may vừa vặn, không ôm sát.

Họa tiết: Nếu bạn gầy nhom thì có thể thỏa sức với những họa tiết màu sắc sặc sỡ, rực rỡ, vải bóng hoặc kết hợp với ren, họa tiết càng lớn sẽ khiến hình ảnh mảnh mai gầy guộc của bạn không còn nữa, thay vào đó là hình ảnh bạn đầy sức sống và duyên dáng.

>>> Xem thêm: Báo giá chụp ảnh nghệ thuật

2. Chọn áo dài cho người béo

Màu sắc: Cách mặc áo dài đẹp với kiểu cổ thuyền, màu tối như tím, đỏ đậm sẽ phù hợp với những người dáng hơi thô, đậm đà. Một chiếc áo dài có màu trung tính, hơi nghiêng về tông lạnh, giúp người có thân hình đẫy đà trông gọn gàng hơn.

Họa tiết: Màu vải trơn được cho là “dễ tính” nhất và phù hợp với hầu hết tất cả mọi người. Còn những họa tiết dạng hoa nhí hoặc hoa dây, kéo dài từ ngực xuống tà áo sẽ tạo cảm giác thon thả, thanh mảnh hơn cho dáng người tròn trịa.

Tay áo: Nếu bạn có bắp tay to, vai hơi thô thì không nên chọn áo dài tay ngắn mà chọn những kiểu tay dài, tay lửng để che đi khuyết điểm.

Chất liệu: Người có dáng vóc hơi tròn thì nên chọn những chất liệu co dãn, mềm mại, rũ nhưng phải đủ dày để không bị hằn lên những ngấn mỡ thừa và đặc biệt nên tránh xa những loại vải bóng như satin, lụa.

3. Chọn áo dài cho người thấp gầy

Màu sắc: Chọn tông màu tươi sáng hoặc pastel sẽ phù hợp để gia tăng cảm giác thân hình của bạn đầy hơn. Còn nếu bạn thích gam màu tối thì cần chú ý chọn vải có sọc ngang hay hoa văn nổi bật khi chọn áo dài khi chụp ảnh.

Phom áo: Cách mặc áo dài đẹp cho người thấp bé là áo dài nên dài gần chạm đất, ăn gian thêm bằng đôi giày cao gót. Nếu bạn thích kiểu áo dài cách tân thì nên chọn những bộ áo dài được may vừa vặn và có phần ngực hơi rộng một chút để mặc áo lót đệm dày. Tuyệt đối không mặc các loại áo dài tay loe hay cổ thuyền sẽ khiến bạn trông càng thấp và gầy hơn.

Chất liệu: Nên chọn chất liệu dày như cotton, lụa hay gấm có độ phồng cứng tương đối để trông bạn đầy đặn hơn.

4. Chọn áo dài cho người cân đối

Với dáng người này, xin chúc mừng bạn, đó là một điều tuyệt vời dành cho bạn, bạn có thể chọn cách mặc áo dài đẹp với bất kỳ kiểu dáng, chọn bất cứ hoa văn hay họa tiết nào mình thích.

Đối với áo dài thì dáng chuẩn, mặc đẹp thôi chưa đủ. Người biết cách mặc áo dài đẹp và quyến rũ nhất là những người đủ hiểu biết, có gu tinh tế để thể hiện đúng cốt cách, tinh thần của bộ quốc phục dân tộc. Bên cạnh việc chọn kiểu dáng, chất liệu, trang điểm… thì phong thái của người mặc qua từng cử chỉ, dáng đi và ngôn ngữ giao tiếp dịu dàng, lịch thiệp mới làm nên vẻ đẹp thực sự cho người phụ nữ Việt trong tà áo dài truyền thống.

Giờ thì bạn đã biết vóc dáng của mình nên chọn áo dài khi chụp ảnh như thế nào rồi nhỉ? Hãy chọn thật kỹ để có được bộ ảnh đẹp nhất nhé. Còn bây giờ thì hãy để Lavender tư vấn và giúp bạn chuẩn bị thật kỹ lưỡng chắc chắn bạn sẽ có được một album ảnh ưng ý để đi khoe với bạn bè đấy.

>>> Những ý tưởng chụp ảnh Tết với áo dài không phải ai cũng biết

.
.
.
.