Cách trị cảm cúm cho trẻ sơ sinh bằng phương pháp dân gian

Người kiểm duyệt: admin

Đã kiểm duyệt

Bệnh cảm cúm cho trẻ sơ sinh thường xuyên xảy ra và nếu như không có biện pháp xử lý triệt để thì sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ nhỏ. Vì thế mà cần có những biện pháp chữa trị cấp tốc hỗ trợ nhanh chóng.

Với trẻ sơ sinh việc sử dụng thuốc khá khó khăn vì nhiều khi dùng thuốc quá nặng hay quá nhẹ cũng không hề phù hợp. Tại sao bạn không thử với một số bài thuốc dân gian nhỉ? Nó sẽ giúp cho bạn khá nhiều trong quá trình điều trị bệnh cảm cúm đấy Lavenderstudio.vn nhé.

Cách trị cảm cúm cho trẻ sơ sinh bằng phương pháp dân gian

Chỉ với những bài thuốc dân gian đơn giản bạn hoàn toàn có thể cải thiện tình trạng sức khỏe của trẻ mà không gây tổn hại cho trẻ. Những bài thuốc này cũng dễ tìm nó xuất hiện xung quanh chúng ta nên sẽ không khiến cho bạn mất quá nhiều thời gian hay tiền bạc để tìm kiếm. Hãy xem đó là phương pháp như thế nào nhé. Cụ thể:

1. Tắm nước gừng là một cách hiệu quả để điều trị cảm cúm

Tắm nước gừng là mẹo dân gian giúp phòng ngừa và điều trị cúm khá hiệu quả, được nhiều mẹ áp dụng khi con bị cúm. Theo quan niệm thì gừng là thảo dược có tính nóng nên sẽ giúp làm ấm cơ thể, hỗ trợ điều trị cúm. Ngoài ra, hơi nước từ gừng có thể làm lỏng dịch mũi, đờm nên sẽ giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn.

Trị cúm cho trẻ bằng cách này, ba mẹ thực hiện như sau:

Mẹ giã nhuyễn 2 nhánh gừng sống (hoặc có thể nước qua) rồi cho vào cốc nước sôi, ủ trong vài phút rồi hòa vào chậu nước ấm đã chuẩn bị để tắm cho bé.

Cho bé vào tắm như bình thường. Lưu ý khi bé đang bị cúm thì mẹ nên tắm nhanh, không ngâm bé trong nước quá lâu. Nếu vào mùa đông thì khi tắm nên bật thêm đèn sưởi cho ấm.

Lưu ý cho cách trị cúm này chỉ áp dụng đối với bé hơn 1 tháng tuổi và không thực hiện với những bé có làn da quá nhạy cảm hoặc đang gặp phải các vấn đề về da.

2. Sử dụng lá hẹ để trị cảm cúm

Theo Đông y, lá hẹ có tính ấm, vị chua, cay nhẹ có tác dụng tiêu đờm, thanh nhiệt. Đặc biệt, thành phần kháng sinh trong thảo dược này giúp ức chế hoạt động của vi khuẩn, virus gây viêm mũi họng, cảm cúm, qua đó làm giảm triệu chứng sổ mũi ở trẻ.

Cách 1: Lá hẹ hấp mật ong

Dùng 100g lá hẹ tươi rửa sạch, cắt khúc khoảng 2cm. Sau đó, cho lá hẹ vào bát, thêm mật ong nguyên chất vào ngập mặt lá hẹ. Hấp cách thủy lá hẹ mật ong khoảng 30 phút.

Khi hấp xong, mẹ chắt nước cho bé dùng 2 – 3 thìa một lần, uống 3 lần/ngày cảm cúm cho trẻ sơ sinh. Với trẻ lớn hơn có thể khuyến khích bé ăn cả lá hẹ sẽ nhanh có kết quả hơn.

Cách 2: Lá hẹ với chanh và nghệ tươi

Chuẩn bị sẵn 10g lá hẹ, 1 quả chanh tươi và 20g củ nghệ. Chanh tươi thái lát mỏng, hẹ cắt khúc ngắn; nghệ đem nướng chín, cạo vỏ rồi giã nát. Cho các nguyên liệu vào một cái chén sạch, thêm 4 muỗng nước lọc rồi nồi hấp cách thủy 15 – 20 phút.

Cho trẻ uống 2 thìa hỗn hợp trên, sau các bữa ăn chính khoảng 15 phút. Tùy theo tình trạng bệnh của bé mà sau khoảng 5 – 7 ngày tình trạng sổ mũi cảm cúm có thể dứt hẳn.

>>> Xem thêm: Báo giá chụp ảnh nghệ thuật

3. Lá tía tô cũng khó tốt đấy

Theo Đông y, tía tô có vị cay, tính ấm, quy vào các kinh Tâm, Tỳ, Phế cảm cúm cho trẻ sơ sinh. Vị thuốc này có tác dụng ngăn ngừa cảm mạo, phòng chống hen suyễn, trị ho khan, ho có đờm, nghẹt mũi, sổ mũi, giảm nôn trớ ở người lớn và cả trẻ em.

Đun cả cành, lá và thân cây tía tô với 1 lít nước, rồi đổ ra bát to cho bé xông. Hơi nước tía tô mang theo các hoạt chất kháng viêm, chống khuẩn đi vào xoang mũi và đường hô hấp giúp tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, giảm sưng viêm, khắc phục tình trạng sổ mũi của bé. Áp dụng 2 ngày 1 lần cho đến khi trẻ hết sổ mũi.

Trên đây là một số chia sẻ mà bạn có thể sẽ cảm nhận được dễ dàng nhất khi chữa trị cảm cúm cho trẻ sơ sinh. Chỉ với những loại cây thảo dược, vài phương pháp dân gian đơn giản mà em bé của bạn có thể sẽ khỏi cảm cúm và khỏe mạnh hơn rất nhiều. Hãy lưu ý để nếu có cần thì sử dụng được ngay nhé.

>>> Những lưu ý khi chụp ảnh Tết vào ban đêm

.
.
.
.