Liệu biết tạo dáng chụp ảnh có giúp ảnh đẹp hơn không

Người kiểm duyệt: admin

Đã kiểm duyệt

Có thể nói tạo dáng chụp ảnh luôn cần thiết trong bất kỷ hoàn cảnh nào dù đó là chụp ảnh cuối năm, chụp ảnh tất niên, chụp ảnh họp lớp, chụp ảnh gia đình, chụp ảnh nàng thơ… Đây chính là những khoảnh khắc mà bạn muốn lưu giữ để có được kỷ niệm cho riêng mình qua từng bức ảnh.

Và tất nhiên cũng có không ít người đã cho ra đời được bức ảnh đẹp xuất sắc nhưng cũng có không ít luôn loay hoay không thể tìm ra được lối thoát. Khi đứng trước ống kính luôn cảm thấy ngượng nghịu không thể tự nhiên được. Mỗi khi nhiếp ảnh gia giơ ống kính lên là bạn như bị đơ không thể nào tạo dáng được.

Liệu biết tạo dáng chụp ảnh có giúp ảnh đẹp hơn không

Và để giúp bạn có được những kiến thức cơ bản khi tạo dáng chụp ảnh sao cho hacks dáng nhất thì Lavender đã chia sẻ thông tin dưới đây. Mỗi cách tạo dáng đều được chúng tôi thực hiện và đạt được hiệu quả cao nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm nhé. Cụ thể như sau:

1. Ngồi xếp hàng

Bên cạnh kiểu tạo dáng ngồi chéo chân, ngồi xếp bằng cũng được nhiều người ưa chuộng vì dễ thực hiện và có hiệu ứng hình ảnh tốt. Bạn chỉ đơn giản là thực hiện tư thế ngồi khoanh chân, để tay lên mắt cá chân hoặc dang rộng sang hai bên. Nhiếp ảnh gia nên chọn góc chụp chính diện để có được những bức hình thành phẩm tự nhiên nhất. 

>>> Xem thêm: Báo giá chụp ảnh nghệ thuật

2. Co gối lại

Trong trường hợp bạn muốn những bức ảnh chụp mang vẻ dễ thương, nữ tính hơn, bạn nên thử tạo dáng ngồi co cao gối. Trong tư thế này, bạn có thể đan hai tay lại và ôm lấy hai chân. Bạn cũng có thể đưa tay lên làm ra vẻ đang chỉnh tóc hoặc chạm nhẹ vào mặt để tổng thể shoot ảnh trông mềm mại, tự nhiên, thoải mái hơn.

3. Ngồi và bắt chéo chân

Với những người có khuyết điểm là phần đùi to, thô thì nên thử kiểu tạo dáng chụp ảnh ngồi bệt bắt chéo hai chân. Trước tiên, bạn co đầu gối lại một góc khoảng 45 đến 60 độ, sau đó đặt một chân lên trên chân kia theo hình chữ X. Hai tay bạn để trên bắp chân phía trong, mắt nhìn thẳng hoặc đánh mặt nghiêng sang một bên đều được.  

4. Trên cầu thang hãy ngồi bệt xuống

Với background là cầu thang, bạn cần tránh tuyệt đối kiểu ngồi để hai chân chụm lại trên cùng một bậc vì sẽ khiến hình thể không được tự nhiên và dễ lộ khuyết điểm. Thay vào đó, bạn nên đặt mỗi chân tại một bậc cầu thang khác nhau, đầu gối co lại góc 135 độ. Với cách tạo dáng như vậy, chân bạn sẽ trông dài và thon hơn, tạo hiệu ứng đánh lừa thị giác người nhìn. 

5. 1 chân duỗi kết hợp 1 chân co

Cách tạo dáng chụp ảnh ngồi bệt kiểu một chân co, một chân duỗi khá được ưa chuộng dạo gần đây. Chân co bạn có thể đặt ngay sát chân duỗi hoặc đặt vắt chéo sang một bên đều được. Một tay bạn dùng chống xuống nền, tay còn lại đặt trên đùi hay đầu gối. Góc chụp chính diện hay nghiêng góc đều thích hợp với kiểu tạo dáng này. 

6. Dạng chân khi ngồi chụp ảnh

Nếu muốn ảnh chụp có một chút cool ngầu, “ngự tỷ” và bụi bặm thì bạn có thể lựa chọn kiểu ngồi bệt dạng hai chân. Khoảng cách giữa chân trái và chân phải từ 50 đến 65cm là hợp lý nhất. Trong khi đó, bạn để tay buông thõng tự nhiên trên đầu gối hoặc dùng tay vuốt ngược mái tóc lên để tạo điểm nhấn cho bức hình.

tạo dáng chụp ảnh

7. Một nàng tiên cá đẹp xuất sắc

Nếu bạn sở hữu một body chuẩn “đồng hồ cát” và muốn khoe trọn nó thì không nên bỏ qua kiểu tạo dáng chụp ảnh ngồi bệt “nàng tiên cá”. Để thực hiện tư thế này, bạn cần xoay nghiêng người và dùng phần hông làm trụ đỡ. Một tay bạn chống đất, tay còn lại buông thõng tự nhiên hoặc sử dụng phụ kiện như túi xách mini. Chân của bạn hơi co lại, bắt chéo ở phần mắt cá là được.

8. Ngồi và duỗi cả 2 chân

Dáng ngồi duỗi chân thích hợp sử dụng khi bạn mặc váy dài hay các loại chân váy xuông. Bạn nên ngồi thẳng lưng trong khi đang duỗi dài hai chân, hai tay có thể chống ra phía sau hoặc đặt lên trên đầu gối. Lưu ý nhỏ là bạn không nên duỗi thẳng chân mà cần co nhẹ gối và tránh để hai bàn chân xếp bằng nhau. 

tạo dáng chụp ảnh

Giờ thì bạn sẽ không phải ghen tỵ với bất kỳ ai khi nhìn thấy họ có những bức ảnh đẹp rồi. Chỉ cần bạn tạo dáng chụp ảnh như trên là cũng auto có được những bức hình đẹp nhất, duyên dáng nhất khiến cho nhiều người bị thu hút. Hy vọng nội dung trên đây đã giúp bạn có được kiến thức cần thiết nhé.

>>> Đừng nên bỏ lỡ 7 cách tạo dáng chụp ảnh khi ngồi

.
.
.
.